Ý nghĩa 78 lá bài tarot chi tiết nhất cho người xem

content Lần cập nhật cuối: 15 Tháng Chín, 2022

Bài Tarot được xem như công cụ tâm linh giúp chúng ta hiểu hơn về thế giới nội tâm của một người bất kỳ. Việc sử dụng bài tarot khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Để có thể phản ánh đúng và đầy đủ những phương diện của con người, đặc biệt về tương lai cũng như vận mệnh thì một bộ bài tarot phải có đủ 78 lá bài. Vậy ý nghĩa 78 lá bài tarot này như thế nào? Tìm hiểu ý nghĩa của những lá bài chính là bước đầu tiên giúp người xem bài có thể tiến vào tìm hiểu cũng như xác định chi tiết các phương diện đời sống của đối phương. Cùng Kubet khám phá ngay nào!

Bài tarot cho thấy được tương lai cũng như các khía cạnh cuộc sống.
Bài tarot cho thấy được tương lai cũng như các khía cạnh cuộc sống.

Bài tarot và những điều bạn nên biết

Nếu bạn thường xuyên xem bói hay thắc mắc tìm hiểu về vận mệnh của mình thì chắc đã từng nghe qua bài tarot. Đây là một loại bài huyền bí được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng sử dụng để bói toán các phương diện trong đời sống như tình duyên, sự nghiệp, tương lai, quân hệ bạn bè, công việc hay hôn nhân. Tất cả đều được ứng nghiệm và thể hiện rõ ràng qua những lá bài tarot.

Xem bài tarot được khá nhiều bạn trẻ hưởng ứng.
Xem bài tarot được khá nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

Bài tarot có 78 lá bài. Mỗi lá bài mang trong mình ý nghĩa riêng. Theo đó, chúng ta thấy mỗi lá bài đều không giống nhau. Vì thế khi kết hợp lại với nhau, chúng tạo nên ý nghĩa đặc biệt, thể hiện đầy đủ phương diện bạn muốn tìm hiểu. Vậy ý nghĩa 78 lá bài tarot như thế nào?

Trước khi đi vào muốn tìm hiểu về ý nghĩa 78 lá bài tarot, bạn nên biết được bài tarot có 78 lá bài. Bộ bài được chia thành hai bộ là bộ Ẩn chính và bộ Ẩn phụ. Bộ Ẩn chính (Hay còn gọi là Trumps) bao gồm 22 quân bài. Trong khi đó, bộ Ẩn phụ sở hữu những quân bài còn lại và được chia thành l 04 suit khác nhau. 4 suit này bao gồm bộ ẩn Wands (Hay còn gọi là bộ Gậy), Cups (Hay còn gọi là bộ Cốc), Swords (Hay còn gọi là bộ Kiếm) và Pentacles (Hay còn gọi là bộ Tiền). Ý nghĩa 78 lá bài tarot được thể hiện chi tiết và rõ ràng qua từng bộ và suit.

Xem thêm: Kinh nghiệm bói bài tarot tình yêu với 4 lá bài đặc biệt

Giải nghĩa 78 lá bài tarot mới nhất cho người xem

Đi vào giải nghĩa những lá bài tarot, chúng ta mới có thể thấy được những chi tiết rõ ràng nhất về một phương diện nào đó của người xem. Ý nghĩa 78 lá bài tarot được thể hiện cụ thể như sau:

22 lá bài thuộc bộ Chính

Đây là những lá bài mô tả chi tiết nhất về hành trình của Gã khờ (The Fool) đi đến sự giác ngộ thông qua những hình ảnh ẩn dụ. Tức là những lá bài này có nhiệm vụ phản ánh cuộc sống tâm linh theo từng giai đoạn cuộc sống của mỗi người. Những lá bài thuộc bộ Ẩn chính được đánh số từ 0 đến 21. 

22 lá bài thuộc bộ Ẩn chính.
22 lá bài thuộc bộ Ẩn chính.

56 lá bài thuộc bộ Ẩn phụ

Những lá bài thuộc bộ Ẩn phụ được chia thành các suit khác nhau. Mỗi suit có số lượng bài, tên gọi cũng như ý nghĩa không giống nhau. Ý nghĩa 78 lá bài tarot thể hiện qua những lá bài này như sau:

  • Bộ Cups (Gọi là bộ Cốc) Bộ Cups bao gồm 14 lá bài. Những lá bài của bộ Cups cho chúng ta thấy được sự biến chuyển về một mối quan hệ trong tình yêu nói riêng và tình cảm nào đó nói chung. Bên cạnh đó, những lá bài của bộ Cups là đại diện cho nguyên tố nước. Vì thế chúng liên quan đến các cung hoàng đạo như Cự Giải, Song Ngư và cung Thiên Yết.
  • Bộ Pentacles (Gọi là bộ Tiền) được xem là những lá bài tượng trưng cho các cung Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết. 14 lá bài Pentacles thể hiện các phương diện tạo nên vật chất như đúng tên gọi của nó bao gồm: công việc, kinh doanh, thương mại, tài sản, tiền bạc hay một số tài sản về vật chất khác bạn đang sở hữu. Người xem nên biết 14 lá bài bộ Tiền chính là đại diện của Đất.
Những lá bài thuộc bộ Pentacles.
Những lá bài thuộc bộ Pentacles.
  • Bộ ẩn Swords (Hay còn gọi là bộ Kiếm) thường là những lá bài có ý nghĩa về hành động, sự thay đổi về một lực lượng, quyền lực nào đó trong cuộc sống của bạn. 14 lá bài này còn cho thấy được sự áp bức, tham vọng, can đảm và mâu thuẫn. Những lá bài thuộc bộ Kiếm đại diện cho nguyên tố Khí và liên quan đến những cung hoàng đạo như Song Tử, Thiên Bình và cung Bảo Bình.
  • Wands (Hay còn gọi là bộ Gậy): Bộ Gậy thể hiện những ý nghĩa liên quan đến năng lượng ban đầu, sức mạnh, cảm hứng, tâm linh, quyết tâm, trực giác, tham vọng và sự mở rộng của mỗi người. Bộ gây đại diện cho những cung hoàng đạo như sau: Sư Tử, Nhân Mã và cung Bạch Dương. Như ý nghĩa 7 lá bài tarot mà Wands thể hiện, chúng đại diện cho nguyên tố lửa.

Mỗi lá bài có ý nghĩa khác nhau. Khi tiến hành tìm hiểu cách xem bói bằng tarot, mọi người nên biết cách giải nghĩa những lá bài này. Mỗi lá bài thuộc bộ Ẩn chính hay bộ Ẩn phụ đều có ý nghĩa đặc biệt. Chúng đại diện cho một nguyên tố nào đó và thể hiện đúng nội dung như bản chất của nguyên tố đó.

Bài tarot thường được khá nhiều bạn trẻ sử dụng để tìm hiểu về một phương diện nào đó trong cuộc sống. Vì thế, những vấn đề xoay quanh 78 lá bài tarot nhận được khá nhiều sự quan tâm. vậy ý nghĩa 78 lá bài tarot thể hiện điều gì? Những thông tin trên đã giúp chúng ta trả lời cụ thể nhất để nhận biết được tương lai cũng như vận mệnh thông qua những lá bài tarot.

Bài viết liên quan

Bói bài tarot hàng ngày có ưu điểm, nhược điểm gì?

Bói bài tarot hàng ngày có ưu điểm, nhược điểm gì?

Hiện nay phương thức bói bài tarot hàng ngày đang dần phổ biến hơn ở Việt Nam. Thực tế...

Tất tần tật những thông tin và lưu ý quan trọng khi trải bài tarot online

Tất tần tật những thông tin và lưu ý quan trọng khi trải bài tarot online

Cuộc sống không thể tránh khỏi những khó khăn và đây là lúc nhiều người tìm đến trải bài...

TOP 6 các loại bài Tarot được sử dụng trên thế giới

TOP 6 các loại bài Tarot được sử dụng trên thế giới

Bài Tarot có thể giúp người đọc tìm hiểu tận sâu bên trong con người của họ. Chúng có...

Khám phá những thông tin review bài tarot chính xác nhất

Khám phá những thông tin review bài tarot chính xác nhất

Bói bài tarot là một trong những phương thức bói toán cổ xưa sử dụng lá bài để nói...

Bói bài Tarot về tiền bạc hôm nay – vận may tìm đến với ai

Bói bài Tarot về tiền bạc hôm nay – vận may tìm đến với ai

Tài chính của bạn hôm nay có gì khởi sắc hay không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều...

Bói bài Tarot là gì, những điều bạn chưa biết về Tarot

Bói bài Tarot là gì, những điều bạn chưa biết về Tarot

Được biết trước tương lai của mình như thế nào chắc hẳn là điều mà ai cũng muốn. Chính...